Làm thế nào khi khách hàng luôn có tâm lý phòng thủ?

Trước khi có thể bán một gói Bảo Hiểm cho khách hàng, việc cần làm chính là bạn phải cố gắng phá bỏ rào cản tâm lý phòng thủ của khách hàng.

Nếu khách hàng quá phòng thủ và không thể trở nên thân thiết hơn sau biết bao nhiều cố gắng của bạn thì có lẽ đây chính là khách hàng không tiềm năng, và đừng phí thời gian nữa, hãy bắt đầu tiếp cận người khác.

Thường thì có câu nói “khách hàng càng khó tính thì khi họ được bạn thuyết phục thành công thì họ sẽ là một khách hàng thân thiết nhất và không bao giờ bỏ bạn.”

Nhưng sự thật có phải như thế không khi gói Bảo Hiểm bạn đang bán chỉ có giá trị vài trăm nghìn thay vì vài chục triệu? Chúng ta có nên bỏ công sức ra để thuyết phục hàng chục người như vậy? Chắc chắn điều đó cũng có một phần đúng, nhưng vấn đề ở đây là chúng ta đang nhắm tới số lượng.

Chúng ta là một người bán hàng mới, chúng ta đang cần kinh nghiệm, chúng ta đang cần niềm tin vào công việc bán hàng của mình.

Vì vậy hãy cố gắng để loại bỏ nhanh chóng nhất những khách hàng có tâm lý phòng thủ quá lớn.

Về một số câu hỏi loại trừ bạn có thể đặt một số câu hỏi như:

  • Bình thường anh có hay bị hỏng hóc xe hay trầy xước do bất cẩn không?
  • Bà xã anh có phải là một tay lái cứng không, chị nhà là người chở mấy đứa nhỏ đi học mỗi ngày phải không ạ?

Những câu hỏi trên không phải chỉ nhằm để thăm dò tâm lý phòng thủ của đối phương mà còn khiến cho khách hàng cảm thấy tò mò hơn về câu chuyện và khiến cho khách hàng cảm thấy rằng mình thực sự đang được quan tâm – bởi một người xa lạ.

Thay đổi cách tiếp cận khách hàng, cơ hội cải thiện thu nhập cho bạn từ Appay là không giới hạn với sản phẩm Bảo Hiểm vừa mới ra mắt, xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

Chúc bạn thành công!