Bật Mí Làm Sao Để Thành Công Với Công Việc Bán Bảo Hiểm?

Làm sao để thành công với công việc bán bảo hiểm? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn 10 nguyên tắc để thành công với công việc bảo hiểm. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Mười nguyên tắc đề thành công với công việc bảo hiểm

1.1 Hiểu ý khách hàng

làm sao để thành công với công việc bán bảo hiểm?

Tư vấn bảo hiểm và khách hàng luôn trong tình trạng mâu thuẫn với nhau. Nhân viên tư vấn lúc nào cũng phải đối mặt với sự từ chối của khách hàng với nhiều lý do. Muốn tránh khỏi sự từ chối và để đạt được mục đích, tư vấn viên phải hiểu ý khách hàng, nhu cầu của khách hàng để cung cấp đúng sản phẩm khách hàng muốn. Nếu không nhạy cảm và không thông cảm với khách hàng thì dù bạn có học bao nhiêu kỹ năng bán hàng cũng không có được khả năng ấy.

>>> Xem thêm: Mức Bồi Thường Bảo Hiểm Xe Máy Appay Hấp Dẫn Như Thế Nào?

1.2 Làm tăng giá trị sản phẩm

tăng giá trị sản phẩm

Khi khách hàng biết bạn và các sản phẩm của công ty được bạn giới thiệu, họ lựa chọn và chấp nhận sản phẩm thì sản phẩm ấy mới có giá trị. Mục đích của việc tư vấn là hướng khách hàng cảm thấy sản phẩm họ chọn và đồng tiền họ bỏ ra đúng với giá trị của nó. Chính vì thế, khi giới thiệu sản phẩm, bạn phải nêu rõ tất cả các ưu điểm mà sản phẩm có. Từ đó, khách hàng sẽ có lòng tin và không ngần ngại xuống tiền cho sản phẩm của bạn.

>>> Xem thêm: Mức Bồi Thường Bảo Hiểm Tai Nạn Appay Hấp Dẫn Như Thế Nào?

1.3 Quý trọng thời gian

làm sao để thành công với công việc bán bảo hiểm?

Doanh thu của tư vấn bảo hiểm tăng do số lần gặp gỡ và đàm phán thành công. Còn số lần đàm phán thành công phụ thuộc rất nhiều vào số lần thăm viếng khách hàng. Dành thời gian thăm viếng nhiều thì cơ hội thành công cũng nhiều. Do vậy phải phân bố thời gian phù hợp, biết nắm bắt thời gian của khách hàng và tuyệt đối phải đúng hẹn, đúng giờ.

1.4 Chiến thắng bản thân mình

làm sao để thành công với công việc bán bảo hiểm?

Người không thể chiến thắng bản thân thì khó có thể chiến thắng đối thủ. Nhân viên tư vấn bảo hiểm được ví như những con ong đi tìm mật. Họ bôn ba khắp nơi, làm việc độc lập. Họ có rất nhiều thời gian và cũng rất tự do để phát huy khả năng của mình. Tuy nhiên, nhân viên tư vấn cũng cần có khả năng tự kiềm chế và quản lý bản thân mình. Người có tính an phận không thích hợp nghề làm tư vấn dù có đổi nghề khác thì cũng sẽ khó khăn với nghề mới.

>>> Xem thêm: 5 Cách Thuyết Phục Khách Hàng Mua Bảo Hiểm Appay Hiệu Quả Không Ngờ

1.5 Cố gắng vươn lên

Người tư vấn bảo hiểm xuất sắc phải luôn luôn nâng cao thành tích bán hàng. Bởi thế phải luôn cố gắng gia tăng hợp đồng và doanh thu. Nếu thành tích hàng tháng không hiệu quả thì cần kiểm điểm lại. Và tìm hiểu nguyên nhân mà sửa đổi, luôn cố gắng phấn đấu để vươn lên.

làm sao để thành công với công việc bán bảo hiểm?

1.6 Thận trọng trong công việc

Nhân viên tư vấn bảo hiểm khi tiếp cận khách hàng cần phải có khả năng quan sát nhạy bén. Phải suy nghĩ tỉ mỉ, chặt chẽ, như vậy mới không bỏ sót những việc xem ra không đáng gì. Đôi khi việc ấy có liên quan đến việc giao dịch lớn. 

làm sao để thành công với công việc bán bảo hiểm?

Phong cách, ăn nói, cử chỉ, trang phục, dáng vẻ bên ngoài là điều kiện để cho khách hàng có thiện cảm với bạn. Từ đó bạn sẽ tạo sự tín nhiệm đối với khách hàng. 

>>> Xem thêm: 5 Nguồn Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Cộng Tác Viên Bảo Hiểm Appay

1.7 Tìm kiếm nắm bắt thông tin

Nhân viên tư vấn bảo hiểm không phải ngồi chờ thời cơ mà phải chủ động tìm kiếm nắm bắt mọi thông tin. Chỉ cần có thấy một thông tin hay một cơ hội nào đó, bạn phải nhanh chóng hành động đi trước người khác một bước để dành cơ hội bán hàng trước. Phải nhanh chóng tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để tư vấn sản phẩm của mình, tạo cơ hội bán hàng trước các đối thủ cạnh tranh.

tìm kiếm thông tin khi tư vấn bảo hiểm

1.8 Bạn biết mình là ai

Biết mình là ai có nghĩa là bạn phải biết mình đại diện bán sản phẩm bảo hiểm cho doanh nghiệp nào. Bạn là người tiếp xúc với khách hàng, là người đại diện cho doanh nghiệp cam kết với khách hàng. Chính vì thế, trách nhiệm của bạn trong việc bảo vệ hình ảnh doanh nghiệp rất lớn. 

1.9 Nhân viên tư vấn bảo hiểm cũng là chuyên gia tài chính

Nhân viên tư vấn bảo hiểm cũng là nhà tư vấn tài chính. Bạn phải hiểu rõ về các sản phẩm của Công ty, về tính chất bảo hiểm, quyền lợi bảo hiểm của từng sản phẩm. Bởi có hiểu rõ thì bạn mới có thể tư vấn và định hiệu quả. Đồng thời tạo được niềm tin cho khách hàng đối với Công ty. 

làm sao để thành công với công việc bán bảo hiểm?

1.10 Mở ra con đường tư vấn riêng cho mình

Nhân viên tư vấn bảo hiểm ngoài việc học hỏi từ kinh nghiệm thực tế cũng cần phải trau dồi kiến thức trong sách vở.  Bởi từ sách vở sẽ là những kiến thức nền tảng để bạn có thể phát triển những kiến thức mới. 

Chưa hết, bạn còn phải học hỏi ở bản thân mình. Dó chính là sự tích lũy kinh nghiệm tư vấn của mình để đề ra phương pháp làm việc cho mình. Cần phải có kế hoạch làm việc, vì kế hoạch là con đường dẫn ta đi. Phải hiểu rõ thị trường, biết được danh sách khách hàng tiềm năng, đó là công việc cần có của một tư vấn giỏi.

>>> Xem thêm: Làm Sao Để Có Tiền? 18 Cách Kiếm Tiền Bền Vững Và Hiệu Quả

2. Muốn thành công với công việc bảo hiểm và kiếm thêm thu nhập, cần phải làm gì?

Ngoài 10 bí quyết nêu trên, để thực sự có một buổi tư vấn bảo hiểm thành công thì việc lựa chọn nhà cung cấp bảo hiểm uy tín cũng là điều bạn cần quan tâm. Nếu bạn vẫn chưa biết nên lựa chọn địa chỉ cung cấp bảo hiểm nào thì chúng tôi có gợi ý cho bạn đây. Đó là APPAY

Đến năm 2018, tại Việt Nam có hơn 45 triệu xe máy và 80% dân số nước ta sử dụng xe máy làm phương tiện đi lại. Hiểu được những nhu cầu này, Appay đã chính thức ra mắt chức năng giới thiệu hoặc mua bảo hiểm trên ứng dụng với mức hoa hồng/ hoàn tiền lên đến 23% giá trị gói bảo hiểm.

làm sao để thành công với công việc bán bảo hiểm?

3. Vì sao nên lựa chọn kinh doanh bảo hiểm tại APPAY?

3.1 Được hỗ trợ các thao tác bán bảo hiểm dễ dàng 24/24

Khi bạn đăng kí trở thành cộng tác viên bảo hiểm của APPAY, bạn sẽ luôn được hỗ trợ toàn bộ trong giai đoạn đầu. Từ các thao tác để bán bảo hiểm đến cách thức để hưởng mức hoa hồng,.. Tất cả các thông tin bạn sẽ được nhân viên tư vấn cặn kẽ và nhiệt tình. Chính vì thế , bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi trở thành cộng tác viên bảo hiểm tại APPAY.

Appay

3.2 Có kịch bản tư vấn bảo hiểm

Để hỗ trợ các cộng tác viên bán bảo hiểm nhưng vẫn chưa biết bắt đầu tiếp cận vơi skhacsh hàng như thế nào. Đội ngũ nhân viên tại APPAY cũng đã xây dựng các kịch bản mô phỏng khi tư vấn bảo hiểm. Với những kịch bản được soạn sẵn như thế này, các cộng tác viên có thể dựa vào đó và tập luyện trước. Và hoàn toàn có thể tiếp cận được những tình huống khó xử khi gặp khách hàng. Từ đó, cộng tác viên sẽ biết cách xử lý khôn khéo nhất.

3.3 Rèn luyện kỹ năng đàm phán và thuyết phục

Để trở thành một người tư vấn bảo hiểm uy tín và chuyên nghiệp, đầu tiên bạn phải có kỹ năng đàm phán và thuyết phục. Kỹ năng này sẽ liên tục phát triển khi bạn là một cộng tác viên bảo hiểm của APPAY. APPAY sẽ tạo cho bạn một môi trường thích hợp để giúp bạn trau dồi và rèn luyện kỹ năng này. Một kỹ năng không thể thiếu của một nhân viên bán bảo hiểm.

Kỹ năng đàm phán và thuyết phục

4. Các gói bảo hiểm tại APPAY

Ba gói sản phẩm đầu tiên là bảo hiểm toàn diện xe máy và bảo hiểm tai nạn cá nhân.

  • Bảo hiểm toàn diện xe máy: Bồi thường các vấn đề khi khách hàng tham gia giao thông gồm xe máy, người điều khiển xe, người ngồi trên xe, người thứ 3 bị va quẹt khi tham gia giao thông.
  • Bảo hiểm tai nạn cá nhân: Bồi thường về tất cả các tai nạn từ bên ngoài khiến khách hàng bị thương tật từ 1% trở lên. 
  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc: Đây là một trong những loại giấy tờ mà người điều khiển xe cơ giới bắt buộc phải mang theo khi tham gia giao thông. Loại bảo hiểm xe máy bắt buộc này là loại dành cho bên thứ ba (bên bị gây tai nạn)
bán bảo hiểm cùng appay

Trên đây là một số thông tin cho bạn về 10 nguyên tắc để thành công với công việc bán bảo hiểm. Hy vọng những gợi ý trên sẽ phần nào giúp bạn có thêm động lực để tiếp tục theo đuổi công việc bán bảo hiểm này.