[Chi Tiết] Kịch Bản Tư Vấn Bảo Hiểm Của Appay Cho Cộng Tác Viên

Một cộng tác viên bảo hiểm của APPAY để có một buổi tư vấn thành công ngay từ lần đầu tiên sẽ là việc không hề dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp cho bạn những kịch bản tư vấn bảo hiểm của APPAY mà đội ngũ nhân viên tại APPAY đã nghiên cứu cho mỗi tình huống thường gặp. Cùng theo dõi bài viết để nắm rõ hơn các bước tiếp cận khách hàng nhé.

Kịch bản tư vấn bảo hiểm của APPAY 1 – Bảo hiểm xe máy (áp dụng cho xe cũ)

Kịch bản tư vấn bảo hiểm của Appay
Hình minh họa

Bước 1: Chào, giới thiệu.

Nhân viên: Chào Anh/ Chi…..<tên khách hàng>. Anh/Chị <Tên khách hàng> có thể dành cho em vài phút để em có thể chia sẻ chương trình của bên em không ạ?

Trường hợp 1:

Khách hàng: Ok em

Nhân viên: Dạ em chào Anh/ chị < TÊN KHÁCH HÀNG>! Em là <TÊN NHÂN VIÊN>. Bên em có hợp tác chiến lượt với công ty bảo hiểm PTI. Em được biết anh/chị đang MUA/ SỞ HỮU xe <HÃNG + HIỆU XE>, nên em muốn giới thiệu sản phẩm Bảo Hiểm chi trả chi phí sửa chữa và các quyền lợi ưu việt khác của PTI cho anh/ chị. Không biết anh có thể cho em xin 3 phút không ạ?

Khách hàng: Được em

Sau đó, đi tiếp đến bước 2: Khai thác thông tin

Trường hợp 2:

Khách hàng: Anh bận/ Chị bận (Khách hàng không hợp tác)

Nhân viên: Dạ, em xin lỗi Anh/ chị. Em chào anh/ chị.

Bước 2: Khai thác thông tin và chốt hợp đồng

Nhân viên: Thưa anh/chị <Tên khách hàng>, trong thời gian sử dụng xe của mình vừa qua, anh chị có hay sửa chữa xe không ạ?

Khách hàng: Có em.

Nhân viên: Xe mình hay bị vấn đề gì Anh/Chị <tên khách hàng>?

Khách hàng: … hư hỏng và va quẹt

Nhân viên: Mỗi lần sửa chắc không dưới 2tr đâu anh/chị <tên khách hàng> nhỉ?

Khách hàng: Ừ em

Nhân viên:

Ồ, cũng tốn kém anh/chị <tên khách hàng> nhỉ?

Hiện tại em có 1 giải pháp, giúp anh/chị <Tên khách hàng> không cần phải móc tiền túi để sửa chữa xe khi bị va quẹt. Thậm chí có thể bồi thường nguyên chiếc xe cho anh/chị khi chẳng may bị mất cắp, mất cướp.

>>> Xem thêm: 5 Cách Thuyết Phục Khách Hàng Mua Bảo Hiểm Appay Hiệu Quả Không Ngờ

Khách hàng: Khách hàng tỏ vẻ tò mò

Nhân viên: Thưa anh/chị <Tên khách hàng> nếu anh/ chị sở hữu được gói này, anh /chị cũng sẽ được chăm sóc khi lưu thông trên đường mà bị thủng lớp, hết xăng, mất chìa khóa, chết máy và chi trả cho anh/chị chi phí sửa chữa xe do các rủi ro lớn cho chiếc xe của mình.

Điều nay giúp anh chị an tâm khi sử dụng xe máy để mưu sinh, không còn lo lắng về chi phí sửa chữa nữa.

Xin giới thiệu đến anh gói bảo hiểm toàn diện xe máy – MasterRider. Đây là một gói bảo hiểm được kết hợp giữa dịch vụ cứu hộ của ZuttoRide đến từ Nhật Bản với công ty bảo hiểm Bưu Điện PTI. Sản phẩm này được phân phối độc quyền bỡi bên em.

Khách hàng: Thủ tục tham gia sao em?

Nhân viên: Dạ khi tham gia sản phẩm này,ngoài thông tin của anh/chị, biển số xe ra, anh/chị cho em 3 tấm hình xe nhé. Cái này để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm cho anh/chị thôi ạ.

Khách hàng: Khi xe anh bị hư hỏng thì thủ tục chi trả sao em?

Nhân viên: Dạ,anh/chị thực hiện giúp em các bước sau:

Bước 1: Gọi hotline 1900545475, cty BH sẽ cử giám định viên đến hiện trường trong vòng từ 15p đến 30p để đưa xe mình về garage gần nhất sửa chữa.

Bước 2: Nếu là garage liên kết,anh/chị chỉ cần ký chứng từ tại garage và mang xe về thôi ạ.

Khách hàng: Chi trả hết các chi phí luôn hả em?

Nhân viên: Dạ anh chị, cty BH sẽ chi trả các chi phí hư hỏng xe do bị va quẹt. Và mức tự chịu trách nhiệm (mức khấu trừ) là 500k nhé anh/chị. Ví dụ: xe mình chi phí sửa chữa hết 20tr,cty BH sẽ bồi thường 19,500,000 đồng ạ.

Khách hàng: Phí bảo hiểm như thế nào em?

Nhân viên: Nhân viên mở Appay thao tác để chào phí

Sau đó, thực hiện công việc phân tích sản phẩm với các sản phẩm trên thị trường bảo hiểm xe máy. Hiện nay loại bảo hiểm này của Appay có 3 đặc tính vượt trội:

  1. Có bồi thường cho các tổn thất nhỏ.(các gói khác chỉ bồi thường cho tổn thất lớn mà thôi)
  2. Ngoài các nguyên nhân bị mất cắp xe máy theo quy định chung, cty BH còn hỗ trợ 15% cho các trường hợp mất cắp không thuộc phạm vị bảo hiểm
  3. Kết hợp dịch vụ cứu hộ.

Phân tích xong, lưu ý câu chốt: Để em làm hợp đồng cho anh nhé, hợp đồng bên em cấp online nên nhanh lắm ạ. Không mất thời gian của anh/chị đâu.

>>> Xem thêm: 4 Lý Do Bạn Nên Trở Thành Công Tác Viên Bảo Hiểm Của APPAY

Kịch bản tư vấn bảo hiểm của APPAY 2 – Bảo hiểm xe máy (áp dụng cho xe mới tại điểm bán xe)

Kịch bản tư vấn bảo hiểm của Appay
Hình minh họa

Bước 1: Chào, giới thiệu

Nhân viên: Chào Anh/ Chi…..<tên khách hàng>. Anh/Chị <Tên khách hàng> có thể dành cho em vài phút để em có thể chia sẻ chương trình của bên em không ạ?

Trường hợp 1:

Khách hàng: Ok em

Nhân viên: Dạ em chào Anh/ chị < TÊN KHÁCH HÀNG>! Em là <TÊN NHÂN VIÊN>. Bên em có hợp tác chiến lượt với công ty bảo hiểm PTI. Em được biết anh/chị đang MUA/ SỞ HỮU xe <HÃNG + HIỆU XE>, nên em muốn giới thiệu sản phẩm Bảo Hiểm chi trả chi phí sửa chữa và các quyền lợi ưu việt khác của PTI cho anh/ chị. Không biết anh có thể cho em xin 3 phút không ạ?

Khách hàng: Được em

Sau đó, đi tiếp đến bước 2: Khai thác thông tin

Trường hợp 2:

Khách hàng: Anh bận/ Chị bận (Khách hàng không hợp tác)

Nhân viên: Dạ, em xin lỗi Anh/ chị. Em chào anh/ chị.

Bước 2: Khai thác thông tin và chốt hợp đồng

Nhân viên:

Thưa anh/chị <Tên khách hàng>, ANH/CHỊ dòng xe <NÊU TÊN XE> anh chị chọn mua chắc hẳn anh/ chị rất tâm đắc với nó.

Em thấy bạn xe cũng đang sử dụng dòng này nhiều. (nếu sale có vốn kiến thức về xe, nên khen gợi 1 số tính năng của xe.

Lưu ý: Hãy tạo 1 câu chuyện để đưa chủ đề về mối liên quan của chúng ta.

Mình đang ở chung cư hay nhà ạ?

Khách hàng: Nhà em.

Nhân viên: Dạ, an ninh vùng mình ở như thế nào ạ? Anh/chị nên có chế độ chống trộm cắp để đảm bảo nhé anh chị.

Khách hàng:

Nhân viên:

Hiện tại ổ khóa chống trộm cũng tương đối đắc đỏ.

Hiện tại em có 1 giải pháp, giúp anh/chị <Tên khách hàng> không cần phải móc tiền túi để sửa chữa xe khi bị va quẹt. Thậm chí có thể bồi thường nguyên chiếc xe cho anh/chị khi chẳng may bị mất cắp, mất cướp.

Khách hàng: Khách hàng tỏ vẻ tò mò

Nhân viên: Thưa anh/chị <Tên khách hàng> nếu anh/ chị sở hữu được gói này, anh /chị cũng sẽ được chăm sóc khi lưu thông trên đường mà bị thủng lớp, hết xăng, mất chìa khóa, chết máy và chi trả cho anh/chị chi phí sửa chữa xe do các rủi ro lớn cho chiếc xe của mình.

Điều nay giúp anh chị an tâm khi sử dụng xe máy để mưu sinh, không còn lo lắng về chi phí sửa chữa nữa.

Xin giớp thiệu đến anh gói bảo hiểm toàn diện xe máy – MasterRider. Đây là một gói bảo hiểm được kết hợp giữa dịch vụ cứu hộ của ZuttoRide đến từ Nhật Bản với công ty bảo hiểm Bưu Điện PTI. Sản phẩm này được phân phối độc quyền bỡi bên em.

Khách hàng: Thủ tục tham gia sao em?

Nhân viên: Dạ khi tham gia sản phẩm này,ngoài thông tin của anh/chị, biển số xe ra, anh/chị cho em 3 tấm hình xe nhé. Cái này để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm cho anh/chị thôi ạ.

Khách hàng: Khi xe anh bị hư hỏng thì thủ tục chi trả sao em?

Nhân viên: Dạ,anh/chị thực hiện giúp em các bước sau:

Bước 1: gọi hotline 1900545475, cty BH sẽ cử giám định viên đến hiện trường trong vòng từ 15p đến 30p để đưa xe mình về garage gần nhất sửa chữa.

Bước 2: Nếu là garage liên kết,anh/chị chỉ cần ký chứng từ tại garage và mang xe về thôi ạ.

Khách hàng: Chi trả hết các chi phí luôn hả em?

Nhân viên: Dạ anh chị, công ty bảo hiểm sẽ chi trả các chi phí hư hỏng xe do bị va quẹt. Và mức tự chịu trách nhiệm (mức khấu trừ) là 500k nhé anh/chị. Ví dụ: xe mình chi phí sửa chữa hết 20tr,cty BH sẽ bồi thường 19,500,000 đồng ạ.

Khách hàng: Phí bảo hiểm như thế nào em?

Nhân viên: Nhân viên mở Appay thao tác để chào phí

Sau đó, thực hiện công việc phân tích sản phẩm với các sản phẩm trên thị trường BHXM của chúng ta có 3 đặc tính vượt trội:

  1. Có bồi thường cho các tổn thất nhỏ.(các gói khác chỉ bồi thường cho tổn thất lớn mà thôi)
  2. Ngoài các nguyên nhân bị mất cắp xe máy theo quy định chung, cty BH còn hỗ trợ 15% cho các trường hợp mất cắp không thuộc phạm vị bảo hiểm
  3. Kết hợp dịch vụ cứu hộ.

Phân tích xong, lưu ý câu chốt: Để em làm hợp đồng cho anh nhé, hợp đồng bên em cấp online nên nhanh lắm ạ. Không mất thời gian của anh/chị đâu.

>>> Xem thêm: 5 Nguồn Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Cộng Tác Viên Bảo Hiểm Appay

Kịch bản tư vấn bảo hiểm của APPAY 3 – Bảo hiểm tai nạn

Kịch bản tư vấn bảo hiểm của Appay
Hình minh họa

Bước 1: Chào, giới thiệu

Nhân viên: Chào Anh/ Chi…..<tên khách hàng>. Anh/Chị <Tên khách hàng> có thể dành cho em vài phút để em có thể chia sẻ chương trình của bên em không ạ?

Trường hợp 1:

Khách hàng: Anh bận/ Chị bận

Nhân viên:

TH 1.1: Dạ, em xin lỗi Anh/ chị. Anh/chị có thể tham khảo thêm qua brochure sản phẩm và mình có thể liên hệ lại với em qua số điện thoại này ạ (business card). Cám ơn anh chị.

Trong trường hợp này, bạn có thể chủ động xin thêm email/sđt để gởi thông tin.

TH 1.2 (không hợp tác): Dạ em xin lỗi anh/chị. Chào anh/chị ạ.

Trường hợp 2:

Khách hàng: Ok em

Nhân viên: Dạ, em xin lỗi Anh/ chị. Em chào anh/ chị.

Khách hàng: Được em

Nhân viên: Dạ em chào Anh/ chị < TÊN KHÁCH HÀNG>! Em là <TÊN NHÂN VIÊN>, Bên em có hợp tác chiến lược với công ty bảo hiểm PVI.

Em được biết anh/chị là người làm ra thu nhập chính cho gia đình phải không ạ?

Gia đình anh chị có bao nhiêu người ạ?

Sau đó, đi tiếp đến bước 2: Khai thác thông tin

>>> Xem thêm: Cách Bán Bảo Hiểm Xe Máy Toàn Diện Với Appay Chi Tiết Nhất

Bước 2: Khai thác thông tin và chốt hợp đồng

Khách hàng: 2/4 người hay 1 mình

Nhân viên: Cả gia đình mình/anh/chị có tham gia loại bảo hiểm tai nạn nào không ạ?

Trường hợp 1:

Khách hàng: Không có

Nhân viên: Dạ, trong cuộc sống hằng ngày thì mình sẽ di chuyển trên đường khá nhiều. Và theo thống kê thì hiện nay cứ mỗi ngày có đến 70 người bị tai nạn thương tật hoặc tàn phế suốt đời. Không những vậy còn phải tự chi trả để chữa trị cho bản thân mình. Nên PVI đã tạo gói bảo hiểm tai nạn cá nhân thiết yếu với chi phí chỉ từ 500đ mỗi ngày. Và quyền lợi chi trả cho anh/chị có thể lên đến 100 triệu cho mỗi vụ.

Trường hợp 2:

Khách hàng: Có rồi

Nhân viên: Hỏi của công ty nào. Bạn đưa ra những lợi ích nổi bật của gói SP PVI như dưới phần tương tác.

Tiếp tục cuộc trò chuyện

Nhân viên: Anh/Chị làm ngành nghề gì ạ?

Khách hàng: (Công việc gì đấy!)

Nhân viên: Dạ mình đã được công ty cung cấp bảo hiểm tai nạn chưa ạ?

Khách hàng: Chưa

Nhân viên:

Ôi thế thì anh/chị nên mua gói BH này ạ!

TH 1 (KH doanh nghiệp LĐSX): Theo quy định của pháp luật thì doanh nghiệp mình cần thiết cung cấp gói BH này để đảm bảo nhân viên của anh/chị được hỗ trợ chữa trị thương tật trong quá trình làm việc mà nếu không may xảy ra. Chi phí cho gói này khá là rẻ so với thị trường là chỉ có 300 ngàn đồng một năm cho đền bù tối đa 100 triệu/vụ. Đây là gói được yêu cầu đối với nhân viên lao động ạ. Ngoài ra thì bên em còn có gói thiết yếu với chi phí 150 ngàn đồng/năm cho bồi thường tối đa 50 triệu.

TH 2 (KH cá nhân/ khác): Vì gói bảo hiểm này sẽ đảm bảo cho anh/chị được hỗ trợ bồi thường nếu không may xảy ra tai nạn cả trong lúc làm việc hoặc xe cộ hoặc trong sinh hoạt. Hiện nay bên em có 2 gói BH tai nạn là gói thiết yếu và gói cơ bản. Anh/Chị chỉ cần đóng 150 ngàn đồng/năm và nhận bồi thường tối đa 50 triệu cho gói thiết yếu và đóng 300 ngàn đồng/năm cho gói cơ bản bồi thường lên đến 100 triệu mà thôi. Mình không giới hạn số vụ trong 1 năm nha anh/chị. Chi phí khá là rẻ ạ.

Khách hàng: Khách hàng tò mò

Nhân viên: Bình thường anh/chị có gặp rắc rối gì với việc nhận bồi thường từ BH không ạ?

Khách hàng:

Nhân viên: Vậy thì anh/chị cứ yên tâm vì quá trình để được nhận chi phí ấy hoàn toàn không khó và bên em sẽ luôn có các bạn hướng dẫn và hỗ trợ anh/chị trong việc cung cấp giấy tờ cho bên BH để nhận được bồi thường. Chỉ cần mình cung cấp đủ chứng từ y tế và biên bản xác nhận tai nạn từ công an trong vòng 30 ngày xảy ra vụ việc anh/chị nhé.

Khách hàng: Vậy khi nào nhận được tiền bồi thường?

Nhân viên: Dạ, BH sau khi nhận được đầy đủ giấy tờ xác nhận y tế và biên bản tai nạn hợp lệ sẽ xem xét và chi trả cho anh/chị trong vòng 15 ngày ạ với mức đền bù tùy theo tỉ lệ đánh giá thương tật được quy định của nhà nước. Tuy nhiên anh/chị cũng lưu ý 1 số TH BH sẽ không chi trả do mình vi phạm pháp luật hoặc vi chế an toàn lao động, thiên tai, ẩu đả, sử dụng chất kích thích, thai sản, đột tử, tử vong không rõ nguyên nhân hoặc do hành động cố ý. Mà chắc cũng không ai tự nhiên lại đi hủy hoại thân thể mình để nhận được đền bù đâu phải không ạ? ( hãy nở một nụ cười thật duyên dáng!)

Khách hàng: Không phải lúc nào cũng được đền bù 50/100 triệu sao?

Nhân viên:

Dạ không anh/chị ạ. Đền bù tối đa 50/100 triệu đối với TH bị mất khả năng LĐ, mất 1 trong 6 bộ phận mắt, tay, chân, tâm thần không chữa được, cắt phổi. Những TH khác sẽ dựa vào luật của nhà nước để tính tỉ lệ mà đền bù, anh/chị có thể search trên mạng hoặc tham khảo bảng tỉ lệ sau.

Phân tích xong, lưu ý câu chốt: Để em làm hợp đồng cho anh nhé, hợp đồng bên em cấp online nên nhanh lắm ạ. Không mất thời gian của anh/chị đâu.

Khách hàng: (KH đồng ý)

Nhân viên: (Đề nghị thêm) Em thấy chi phí cho 2 gói này khá là hợp lý nên nếu mình có quan tâm đến sức khỏe an toàn của người thân mình như ba mẹ ông bà con cháu thì anh/chị có thể mua luôn cho mọi người. Độ tuổi giới hạn là từ 1-70 tuổi anh/chị nhé.

>>> Xem thêm: 12 Ứng Dụng Kiếm Tiền Uy Tín Trên Điện Thoại Luôn Được Đánh Giá 5 Sao

Trên đây là 3 kịch bản tư vấn bảo hiểm của APPAY mô phỏng cho ba tình huống bán bảo hiểm được đội ngũ nhân viên tại APPAY xây dựng. Hy vọng bạn có thể ứng  dụng những kịch bản này để có một buổi tư vấn thành công.