Điều khoản sử dụng

ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG

APPAY là nền tảng điện thoại thông minh và an toàn nhằm cải thiện cuộc sống của hàng triệu người Việt Nam, bao gồm khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh, bằng cách kết nối cộng đồng với các dịch vụ tài chính, bảo hiểm nhanh chóng và dễ dàng.

Xin vui lòng xem kỹ những quy định dưới đây trước khi Quý khách tiếp tục tương tác APPAY. Việc tải/tương tác với App của APPAY có nghĩa rằng Quý khách đồng ý với những quy định và điều kiện dưới đây. APPAY có thể thay đổi các quy định này và cập nhật bất cứ lúc nào; do đó, Quý khách nên tương tác APPAY thường xuyên để có được thông tin mới nhất.

A – CÁC DIỄN GIẢI:

  • Khách hàng có nhu cầu (lead): khách hàng đã được trao đổi thông tin sơ bộ, được xác minh có nhu cầu mua hoặc tham gia 1 hay nhiều sản phẩm/ dịch vụ mà APPAY có cung cấp.
  • Khách hàng thành công: khách hàng đã hoàn tất thủ tục tham gia hoặc mua thành công sản phẩm/ dịch vụ mà APPAY cung cấp.
  • Người sử dụng/người dùng: là người sau khi đăng ký tạo tài khoản trên APPAY có thể là khách hàng, cộng tác viên giới thiệu khách hàng, cộng tác viên phát triển mạng lưới hoặc chuyên viên tư vấn sản phẩm trên APPAY với mục đích kiếm hoa hồng hoặc bất kỳ mục đích hợp pháp nào khác.
  • Cộng tác viên: Cộng tác viên là người sử dụng APPAY thông qua việc được giới thiệu bởi 1 người dùng khác, bằng việc thao tác chọn người giới thiệu trong quá trình đăng ký. Khi đó, người được chọn gọi là Người giới thiệu, người được giới thiệu gọi là Cộng tác viên của người giới thiệu
  • Ngày, giờ làm việc: từ 08:00 sáng đến 17:00 chiều, thứ Hai đến thứ Sáu. Không tính các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của Pháp luật Việt Nam.

B – ĐIỀU KHOẢN CỤ THỂ:

  1. Quy định về quyền sở hữu thông tin khách hàng nhập lên APPAY (Lead)

Lead được nhập lên APPAY bằng mọi nghiệp vụ Giới thiệu, hoặc Tư vấn bán hàng đều thuộc quyền sở hữu hợp pháp của người dùng nhập. Theo đó, APPAY chỉ:

  • Xử lý tiếp hồ sơ khách hàng theo dự án/ sản phẩm mà người dùng chỉ định khi nhập lên APPAY.
  • Có quyền khai thác/sử dụng/xử lý qua các dự án khác, và chi trả hoa hồng phát sinh tương ứng KHI VÀ CHỈ KHI người dùng chọn [Đồng ý bán chéo qua dự án khác] theo như mô tả tại điều 3
  1. Quy định về trách nhiệm người dùng khi nhập/giới thiệu Lead lên APPAY

2.1 Trách nhiệm:

Trước khi nhập thông tin Khách hàng (Lead) lên APPAY, người dùng APPAY có trách nhiệm giới thiệu thông tin sản phẩm/dịch vụ trên APPAY với Khách hàng. Người dùng APPAY cần đảm bảo Khách hàng có nhu cầu với sản phẩm/dịch vụ trên APPAY, đồng thời hiểu và đồng ý chia sẻ thông tin cá nhân bao gồm: họ tên, số điện thoại, CMND/CCCD, địa chỉ để phục vụ cho việc xử lý bán hàng đối với sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng có nhu cầu. APPAY có toàn quyền thực hiện các quy trình kiểm tra, bao gồm gọi điện thoại cho Khách hàng để xác nhận việc đồng ý chia sẻ thông tin của Khách hàng và nhu cầu Khách hàng. APPAY có quyền khóa tài khoản hoạt động của người dùng nếu việc kiểm tra phát hiện người dùng chưa thực hiện đúng và đủ quy định này, đồng thời thông tin Khách hàng (Lead) măc nhiên sẽ được loại khỏi mọi quy trình bán hàng của APPAY.

2.2 Điểm tín nhiệm:

Mỗi tháng người dùng sẽ được cấp 500 điểm tín nhiệm và điểm này không cộng dồn qua tháng khác.

– Khi người dùng giới thiệu 1 khách hàng, trong vòng tối đa 1 giờ làm việc, APPAY sẽ liên hệ để xác nhận nhu cầu của khách hàng. Trường hợp khách hàng không có nhu cầu: Thông tin khách hàng mặc nhiên sẽ bị xoá khỏi hệ thống và người dùng sẽ bị trừ 50 điểm tín nhiệm

– Nếu trong tháng người bị trừ hết 500 điểm tín nhiệm (tương đương giới thiệu 10 khách hàng không có nhu cầu). Người dùng sẽ bị khoá chức năng giới thiệu khách hàng đến hết tháng.

– Nếu bạn bị trừ hết 500 điểm tín nhiệm trong 2 tháng liên tiếp bạn sẽ bị khoá tài khoản đang đăng ký APPAY.

  1. Quy định về quyền sở hữu cộng tác viên

Nếu Cộng Tác Viên trong vòng 3 tháng không phát sinh hoạt động trên APPAY, mà cụ thể là KHÔNG tham gia vào việc giới thiệu bất cứ khách hàng nào, hoặc KHÔNG phát sinh mua sắm bất cứ sản phẩm/ dịch vụ nào trên APPAY, … thì Cộng Tác Viên sẽ được APPAY rút khỏi quyền sở hữu của người giới thiệu cũ, lúc này Cộng tác viên bị rút sẽ trở thành Người dùng APPAY tự do.

Người dùng APPAY chỉ được chọn người giới thiệu 1 lần duy nhất khi đăng ký ban đầu. Nếu hoàn tất đăng ký mà bỏ qua bước chọn người giới thiệu, thì sẽ được ghi nhận là người dùng APPAY tự do. APPAY sẽ không hỗ trợ chọn lại người giới thiệu trong bất kỳ trường hợp nào.

  1. Quy định về cho phép khai thác chéo thông tin khách hàng

Trong vòng 12 tháng, kể từ ngày thông tin khách hàng được nhập lên App, APPAY sẽ chỉ được sử dụng thông tin này để khai thác bán qua sản phẩm, dự án khác khi người dùng chọn [Đồng ý bán chéo qua dự án khác]. Khi đó, hoa hồng phát sinh khi khai thác thông tin này sẽ thanh toán theo chính sách hiện hành áp dụng cho sản phẩm/dịch vụ thực tế mà khách hàng tham gia.

  1. Quy định về chi trả hoa hồng cho người dùng

5.1  Nguyên tắc chi trả hoa hồng

Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày tham gia APPAY, nếu khách hàng hàng do người dùng cung cấp thông tin không phát sinh bất kỳ mua sắm bất cứ sản phẩm/ dịch vụ nào trên APPAY, … mà sau đó từ ngày 61 trở đi nếu có phát sinh bất kỳ mua sắm bất cứ sản phẩm/ dịch vụ nào trên APPAY, … thì người dùng sẽ không được tính và chi trả hoa hồng.

5.2 Quy đổi tỉ trọng hoa hồng và tiền hoa hồng

Mỗi khách hàng tham gia sản phẩm/ dịch vụ thành công trên APPAY. Tùy vào mức độ tham gia xử lý và sản phẩm thực tế mà khách hàng tham gia, người dùng sẽ tương ứng được trả theo tỉ trọng hoa hồng. Hoa hồng, tỉ trọng hoa hồng sẽ thay đổi tăng/giảm theo từng thời kỳ và sẽ có thông báo khi áp dụng. Cách tính như sau:

 

ĐỐI VỚI CÁC SẢN PHẨM TÀI CHÍNH (VAY TÍN CHẤP – TRẢ GÓP)

Hoa hồng = 900.000VND x tỉ trọng Hoa hồng

Trong đó:

[Tỉ trọng Hoa Hồng] = [tỉ trọng nghiệp vụ] x [tỉ trọng sản phẩm tham gia]

 

  • Tỉ trọng nghiệp vụ: Là mức độ hoàn thành công việc mà người dùng tham gia vào việc giới thiệu/tư vấn khách hàng thành công và được gọi là nghiệp vụ, bao gồm các nghiệp vụ sau:

 

  • Nghiệp bán hàng trực tiếp (mã DSA): Tự kiếm khách hàng, tự tư vấn, tự thu hồ sơ (nếu cần thiết) chăm sóc hỗ trợ khách hàng đến khi hoàn tất.
    • Tỉ trọng nghiệp vụ được tính: 1
  • Nghiệp vụ Điểm liên kết (mã POS): Tự kiếm khách hàng, tự tư vấn và chăm sóc hỗ trợ khách hàng đến khi hoàn tất. Tuy nhiên, phần thu hồ sơ sẽ có Courier (nhân viên thu hồ sơ) khác của APPAY hỗ trợ thu.
    • Tỉ trọng nghiệp vụ được tính: 0.8
  • Nghiệp vụ giới thiệu khách hàng (mã PreDSA): chỉ giới thiệu khách hàng có nhu cầu cho APPAY. KHÔNG cần tư vấn, KHÔNG cần thu hồ sơ hoặc chăm sóc.
    • Tỉ trọng nghiệp vụ được tính: 0.5
  • Nghiệp vụ hỗ trợ bán hàng (mã DSA_CR): hỗ trợ tư vấn, thu hồ sơ (nếu cần) và chăm sóc hỗ trợ khách hàng CÓ SẴN CỦA APPAY đến khi hoàn tất.
    • Tỉ trọng nghiệp vụ được tính: 0.5
  • Nghiệp vụ hỗ trợ tư vấn (mã FTSA): hỗ trợ tư vấn và chăm sóc hỗ trợ khách hàng CÓ SẴN CỦA APPAY đến khi hoàn tất.
    • Tỉ trọng nghiệp vụ được tính: 0.3
  • Nghiệp vụ hỗ trợ thu hồ sơ (mã Courier): hỗ trợ thu hồ sơ cho các khách hàng đã được tư vấn sẵn từ APPAY.
    • Tỉ trọng nghiệp vụ được tính: 0.2
  • Nghiệp vụ người giới thiệu (mã RSA): khách hàng đến từ Cộng tác viên của mình (là người giới thiệu). Không cần tham gia xử lý hồ sơ khách hàng.
    • Tỉ trọng nghiệp vụ được tính: 0.12

Ghi chú: 1 người dùng có thể tham gia nhiều hơn 1 nghiệp vụ cho cùng 1 hồ sơ khách hàng thành công, và sẽ nhận được tỉ trọng hoa hồng của tất cả các nghiệp vụ thực tế tham gia.

Ví dụ: người dùng vừa là người giới thiệu (preDSA) vừa là người hỗ trợ thu hồ sơ (courier) thì sẽ nhận được tổng tỉ trọng nghiệp vụ là: 0.5 + 0.2 = 0.7 tỉ trọng Nghiệp vụ

 

  • Tỉ trọng sản phẩm tham gia:

Dựa vào sản phẩm/ dịch vụ thực tế mà khách hàng tham gia sẽ có tỉ trọng sản phẩm riêng tương ứng. Quy định theo từng thời kì, có thể xem tại mục [quản lý hồ sơ] è [chính sách]

 

ĐỐI VỚI CÁC SẢN PHẨM BẢO HIỂM + TIÊU DÙNG: hoa hồng được tính trực tiếp là VND (đồng) và trả ngay lập tức lên thu nhập tích lũy khi khách hàng hoàn tất việc mua sản phẩm thành công. Hoa hồng được niêm yết tại [mua sắm] è [Bảo hiểm] è [hoa hồng]

 

5.3 Phương thức tạm ứng và thanh toán hoa hồng: Tùy sản phẩm/ dịch vụ khách hàng tham gia mà hoa hồng có thể được cộng dồn vào 1 trong 2 loại thu nhập sau:

 

  • Thu nhập tạm tính: số tiền thu nhập này mang tính tham khảo/ước tính. Sẽ là cơ sở để đối soát ra con số cuối cùng và chuyển thành thu nhập tích lũy. Thời gian đối soát thu nhập tạm tính để chuyển thành Thu nhập tích lũy không trễ hơn ngày 15 của tháng kế tiếp.

 

  • Thu nhập tích lũy: số tiền trong Thu nhập tích lũy sẽ được dùng để mua sắm các sản phẩm/ dịch vụ có trên appay hoặc rút về tài khoản ngân hàng của người dùng bất cứ lúc nào bằng việc đặt lệnh rút tiền. Trong vòng 2 ngày làm việc kể từ khi người dùng đặt lệnh rút tiền, số tiền sẽ được thanh toán về tài khoản ngân hàng mà người dùng đã chọn.

 

  • Điểm tạm tính: số điểm này mang tính tham khảo ước tính. Sẽ là cơ sở để đối soát ra con số cuối cùng và chuyển thành điểm tích lũy. Thời gian đối soát điểm tạm tính để chuyển thành điểm tích lũy không trễ hơn ngày 15 của tháng kế tiếp.

 

  • Điểm tích lũy: số điểm trong điểm tích lũy sẽ được dùng để mua sắm các sản phẩm/ dịch vụ có trên APPAY hoặc chuyển tặng cho các người dùng APPAY khác.

 

  1. Quy định về Thuế/ phí áp dụng khi rút tiền Hoa Hồng về tài khoản ngân hàng.

Người dùng đồng ý rằng APPAY thực hiện giữ lại các khoản thuế, phí theo quy định của pháp luật trên phần Hoa Hồng người dùng được hưởng và thực hiện các thủ tục liên quan đến việc nộp thuế cho Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thay cho Người dùng. APPAY sẽ cung cấp các chứng từ liên quan đến việc khấu trừ các khoản thuế, phí đã nộp trên cho Cơ quan Nhà nước khi Người dùng có yêu cầu qua số hotline hoặc email của APPAY.

  1. Bản quyền và Thương hiệu

Thông tin và hình ảnh trên App/website thuộc quyền sở hữu của APPAY. Việc sao chép, sử dụng phải được APPAY chấp thuận trước bằng văn bản.

  1. Miễn trừ trách nhiệm

Tất cả những tư liệu được cung cấp trên App/website này đều mang tính tham khảo. Do đó, nội dung và hình ảnh sẽ được thay đổi, cập nhật và cải tiến thường xuyên mà không phải thông báo trước. Chúng tôi không chịu trách nhiệm pháp lý cho những thiệt hại xuất hiện trực tiếp hay gián tiếp từ viêc sử dụng hoặc hành động dựa theo những thông tin trên hoặc một số thông tin xuất hiện trên App/website này. APPAY không chịu trách nhiệm pháp lý về những sai sót, lỗi chính tả… do nhập liệu cùng với những sự cố khách quan khác như: nhiễm virus, hành vi phá hoại, ác ý… xảy ra trên App/website này cũng như các website liên kết, nếu có.