Điều khoản sử dụng

APPAY là sàn tài chính điện tử phục vụ nhu cầu tài chính cá nhân của người dân, giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ chuyên về tài chính như khoản vay tín dụng, bảo hiểm giúp khách hàng tiếp cận được đầy đủ thông tin về sản phẩm dịch vụ ngành tài chính được đăng bán.

APPAY được xây dựng nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng muốn tìm hiểu thông tin trực tuyến về sản phẩm/ dịch vụ ngành tài chính một cách tốt nhất đồng thời tạo cơ hội cho các nhà tư vấn viên của ngân hàng, tổ chức tín dụng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.

APPAY hướng tới sứ mệnh sẽ trở thành sàn tài chính điện tử cá nhân tin cậy trong thị trường Thương mại điện tử về tài chính, là cầu nối thương mại giữa các ngân hàng, công ty kinh doanh dịch vụ tài chính với khách hàng cá nhân, tổ chức có nhu cầu về tài chính.

1. Nguyên tắc chung

APPAY ra đời và hoạt động trên cơ sở là người giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ tài chính  của tổ chức tín dụng có chứng chỉ hoạt động, có đầy đủ trách nhiệm dân sự và pháp nhân theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam qua đó nhằm tạo nên một sân chơi thương mại điện tử uy tín chất lượng về tài chính cho cộng đồng giao thương giao dịch tài chính.

Đối tượng người mua, người sử dụng là người có nhu cầu tìm hiểu thông tin muốn giao thương sản phẩm/ dịch vụ do người cung cấp sản phẩm dịch vụ tài chính trên APPAY cung cấp. Mọi giao dịch đều thông qua liên hệ trực tiếp theo nguyên tắc trao đổi tự thỏa thuận. Mọi tranh chấp phát sinh nếu có xảy ra đều thông qua đàm phán thương lượng và trên nguyên tắc hợp tác xây dựng có sự tham gia hòa giải của đại diện APPAY.

2. Quy định chung

Khách hàng – Người mua: là người có nhu cầu mua sản phẩm/ dịch vụ tài chính trên APPAY.

Người sử dụng: là người dùng sau khi đăng ký tạo tài khoản trên APPAY có thể là khách hàng, cộng tác viên giới thiệu khách hàng, cộng tác viên phát triển mạng lưới hoặc chuyên viên tư vấn sản phẩm tài chính trên APPAY với mục đích kiếm hoa hồng.

Người bán – Ngân hàng, Công ty Tài chính/tài chính tiêu dùng: là đối tác cung cấp sản phẩm dịch vụ tài chính trên sàn.

Thông tin cá nhân: là bao gồm tất cả thông tin liên quan đến tài khoản đã tạo trên APPAY.

Nội dung bản Quy chế này tuân thủ theo các quy định hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào APPAY phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế APPAY.

3. Quy trình giao dịch

3.1. Quy trình dành cho người mua hàng

Khi có nhu cầu mua sản phẩm/ dịch vụ trên APPAY, khách hàng nên thực hiện theo các bước sau đây:

  • Tìm kiếm, tham khảo kỹ càng về thông tin sản phẩm cần mua. Nghiên cứu kỹ thông tin sản phẩm dịch vụ và chính sách hỗ trợ của bên bán sản phẩm mà khách hàng đang có nhu cầu mua.
  • Dựa trên thông tin tham khảo được về thông tin sản phẩm từ trên APPAY, khách hàng có thể tự nhập thông tin cá nhân của mình lên ứng dụng và chờ được tư vấn. Hoặc, thông tin khách hàng có thể được nhập bởi cộng tác viên giới thiệu khách hàng đã tạo tài khoản trước đó.

3.2. Quy trình dành cho người bán hàng:

Các tổ chức tín dụng/ ngân hàng có nhu cầu đăng bán sản phẩm và địch vụ của mình lên APPAY vui lòng liên hệ về Trung Tâm Quản Lý:

– Công ty cổ phần Giải Pháp Thanh Toán Số (DigiPay JSC)

– Địa chỉ: Lầu 2, tòa nhà Athena, 146 – 148 Cộng Hòa, phường 12, quận Tân BÌnh, TP.HCM

– Email: hotro@appay.vn

3.3. Quy trình dành cho người sử dụng:

Khi biết khách hàng có nhu cầu vay vốn, người sử dụng dưới vai trò là cộng tác viên giới thiệu khách hàng phải nhập đầy đủ thông tin của nguời cần vay. Quá trình sau đó sẽ do các bộ phận liên quan xử lý cho đến kết quả cuối cùng.

Khi biết cá nhân có nhu cầu kiếm hoa hồng từ APPAY, người sử dụng dưới vai trò là cộng tác viên phát triển mạng lưới sẽ tạo tài khoản APPAY cho cá nhân kia. Sau đó theo dõi, hỗ trợ và đốc thúc quá trình hoạt động của cộng tác viên giới thiệu khách hàng mà người sử dụng vừa mới tạo.

4. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại:

APPAY luôn có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý khiếu nại của khách hàng và người sử dụng liên quan đến giao dịch và thao tác nghiệp vụ tại ứng dụng APPAY.

APPAY tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của khách hàng (người có nhu cầu mua sản phẩm dịch vụ tài chính) và người sử dụng (người dùng hoạt động trên APPAY để kiếm hoa hồng). Vì vậy, đề nghị các đối tác/người bán cung cấp sản phẩm dịch vụ trên sàn cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm hàng hóa, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong giao dịch đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Chúng tôi công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử APPAY. Khi người tiêu dùng mua hàng hóa hoặc dịch vụ phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, APPAY sẽ cung cấp cho người tiêu dùng thông tin của người bán ngay sau khi nhận được yêu cầu của người mua, tích cực hỗ trợ người tiêu dùng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân.

APPAY công khai cơ chế và quy trình giải quyết tranh chấp đối với các bên liên quan là: giải quyết tranh chấp theo cơ chế trao đổi thỏa thuận thống nhất, các bên liên quan sẽ thực hiện theo quy trình trao đổi gián tiếp qua điện thoại, xác nhận văn bằng email, nếu vẫn chưa thỏa thuận được thì sẽ giải quyết thông qua gặp trực tiếp để cụ thể hóa vấn đề, giải quyết triệt để vấn đề mâu thuẩn giữa các bên sao cho có lợi nhất.

Các bên bao gồm đối tác/người bán, người mua và APPAY sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với người bán hàng cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẩn cho khách hàng. Đối với APPAY sẽ có trách nhiệm trọng tài tiến hành lắng nghe và tiếp nhận thông tin từ khách hàng (trong trường hợp cụ thể chúng tôi sẽ: yêu cầu khách hàng cần có trách nhiệm cung cấp chính xác các thông tin vô hình và hữu hình về vấn đề mâu thuẫn đang phát sinh cần giải quyết mà khách hàng đã tự thấy mình bị thiệt hại) và người bán cung cấp, sau đó tiến hành xem xét và nêu rõ, phân tích lỗi thuộc về bên nào. Lấy ý kiến về sự thỏa thuận mức độ bồi hoàn của 2 bên và kết thúc giải quyết tranh chấp một cách thỏa đáng nhất.

Trong trường hợp giao dịch phát sinh tranh chấp mâu thuẩn mà lỗi thuộc về người bán: APPAY sẽ có biện pháp cảnh cáo, nếu tái phạm trong gian lận cung cấp hàng hóa đối với khách hàng, APPAY sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ sản phẩm của người bán đó trên APPAY đồng thời yêu cầu người bán bồi hoàn cho khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với khách hàng.

Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch, thì APPAY sẽ nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng.

5. Quy trình thanh toán

APPAY không trực tiếp tham gia bán hàng, việc giao dịch mua bán sẽ tiếp diễn giữa người bán và người mua trên sàn thông qua quy trình có xẵng6 đã được APPAY xác minh chính xác công bố chi tiết trên sàn. Do đó, mọi hình thức quy trình thanh toán sẽ do người mua và người bán thỏa thuận.

APPAY khuyến cáo người mua sử dụng sản phẩm dịch vụ luôn tìm hiểu thông tin cẩn thận trước khi mua. Trong trường hợp có dấu hiệu nghi vấn đối với người bán, người mua có thể liên hệ APPAY hỗ trợ can thiệp kịp thời.

6. Đảm bảo an toàn giao dịch

Sàn giao dịch thương mại điện tử APPAY không cung cấp tiện ích thanh toán khoản vay/ bảo hiểm bằng giao dịch online – trực tuyến, do đó mọi giao dịch liên quan đến khoản vay/ bảo hiểm sẽ diễn ra theo hình thức truyền thống thanh toán trực tiếp tại văn phòng, ngân hàng hoặc bưu điện.

APPAY chỉ cung cấp các tiện ích thanh toán trong mục [mua sắm] trên ứng dụng và được giao dịch bởi ví APPAY, tức tiền hoa hồng của người sử dụng chưa được rút về tài khoản ngân hàng.

7. Bảo vệ thông tin cá nhân người sử dụng

Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên sàn TMĐT APPAY bao gồm: tên tuổi cá nhân, số chứng minh thư, ngày sinh, email, điện thoại, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ người dùng, tài khoản ngân hàng,… Đây là các thông tin mà APPAY cần người dùng hoàn thành bắt buộc khi đăng ký tài khoản và thanh toán hoa hồng, do đó:

Người dùng sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Người dùng có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn Giao dịch Thương mại điện tử APPAY về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp. Thông tin cá nhân của người dùng trên APPAY được APPAY cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của APPAY. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi người dùng chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của người dùng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác. Người dùng có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình thông qua công cụ đăng nhập khu vực thành viên trên ứng dụng hoặc yêu cầu ứng dụng giao dịch TMĐT thực hiện việc này.

Người dùng có quyền gửi khiếu nại đến Ban quản trị của APPAY. Khi tiếp nhận những phản hồi này, APPAY sẽ xác nhận lại thông tin, trường hợp đúng như phản ánh của người dùng tùy theo mức độ, APPAY sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời.

Ngoài ra, để đảm bảo quyền lợi và tôn trọng quyền riêng tư của người dùng, APPAY sẽ:

  • Không sử dụng thông tin cá nhân của người dùng ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại APPAY.
  • Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của người dùng khi không có sự cho phép đồng ý từ người dùng.
  • Có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân khách hàng khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của người dùng.
  • Dữ liệu cá nhân của người dùng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự người dùng đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân người dùng sẽ được bảo mật trên máy chủ của APPAY.
  • Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân người dùng, APPAY sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho người dùng được biết.
  • Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của người dùng bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của APPAY.

8. Quản lý thông tin xấu

Người dùng sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Người dùng có trách nhiệm thông báo kịp thời cho APPAY về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

Người dùng không sử dụng dịch vụ của APPAY vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của APPAY hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường, tạo những hồ sơ khách hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì người dùng phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

Người dùng không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT APPAY cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT APPAY trong bản Quy chế này.

Người dùng không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch MTĐT APPAY dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các người dùng bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT APPAY.

9. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

APPAY cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của APPAY , APPAY  sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và người dùng. Khi thực hiện các thao tác trên APPAY, bắt buộc các người dùng phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

Ban quản lý APPAY cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các khách hàng và thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến không thể tham gia giao dịch được thì người dùng thông báo cho Ban quản lý APPAY qua địa chỉ email: hotro@appay.vn, chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho người sử dụng tham gia APPAY.

Tuy nhiên, Ban quản lý APPAY  sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của người dùng không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.

10. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý

APPAY có trách nhiệm xây dựng, thực hiện “cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin sản phẩm/ dịch vụ trên ứng dụng chính xác và đầy đủ” theo quy định tại Khoản 4 Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

APPAY luôn có trách nhiệm tuân thủ các quy định của Luật Thương mại và các quy định pháp luật liên quan về hoạt động khuyến mại.

APPAY thường xuyên rà soát kịp thời cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về hàng hóa, dịch vụ mới của đối tác cung cấp/người bán. Thực hiện đúng các cam kết về chất lượng hàng hóa, dịch vụ  theo như thông tin đã cung cấp trên úng dụng.

APPAY có trách nhiệm giám sát đối tác/người bán thực hiện đúng với những gì đã tư vấn với khách hàng , đảm bảo an toàn cho khách hàng đồng thời luôn sẵn sàng tiếp nhận khiếu nại từ khách hàng phát sinh do giao dịch nhằm đảm bảo giải quyết tranh chấp nhanh nhất, thỏa đáng nhất cho khách hàng.

APPAY chịu trách nhiệm xây dựng ứng dụng bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động APPAY trong điều kiện và phạm vi cho phép.

APPAY sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các khách hàng và người sử dụng trên Sàn giao dịch điện tử APPAY .

Sàn giao dịch điện tử APPAY chịu trách nhiệm xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: nghiệp vụ ngoại thương, thương mại điện tử, hệ thống văn bản pháp luật thương mại trong nước và quốc tế, thị trường nước ngoài, cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của APPAY .

APPAY sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của APPAY  và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho người bán, người dùng và khách hàng thì APPAY  không phải chịu trách nhiệm liên đới.

APPAY có trách nhiệm và xử lý thỏa đáng kịp thời khi có tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh xảy ra trên ứng dụng đối với người bán, người mua hay người sử dụng. Và chịu trách nhiệm cho kết quả của vụ việc.

Người dùng sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào thực hiện thao tác, quản lý hồ sơ khách hàng và ví APPAY (tiền hoa hồng khả dụng) của mình trên APPAY.

Người dùng sẽ được nhân viên của APPAY hỗ trợ để sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc xây dựng, thao tác nghiệp vụ và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên APPAY .

Mọi người có quyền đóng góp ý kiến cho APPAY trong quá trình hoạt động và sử dụng. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng văn bản hoặc email đến cho APPAY theo địa chỉ liên lạc được công bố trên sàn.

11. Điều khoản áp dụng

Quy chế của APPAY chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này. APPAY có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên ứng dụng APPAY cho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về việc sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc người dùng tiếp tục sử dụng ứng dụng sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc họ đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

12. Điều khoản cam kết

Người bán, người sử dụng và khách hàng khi sử dụng APPAY làm trung gian giao dịch thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.