10 Cách Giao Tiếp Với Khách Hàng Hiệu Quả Bạn Cần Lưu Ý

Có phải bạn đang muốn giao tiếp với khách hàng trong công việc của mình? Bạn không biết phải tiếp cận với khách hàng như thế nào? Không biết phải cẩn trọng những gì khi giao tiếp với khách hàng? Hãy cùng tìm hiểu 10 cách giao tiếp với khách hàng hiệu quả dưới đây mà bạn cần lưu ý ngay nhé!

cách giao tiếp với khách hàng

1. Thân thiện ngay trong lần đầu gặp gỡ

Tất nhiên ấn tượng đầu tiên luôn là một ấn tượng khó quên. Vì thế nếu bạn gây ấn tượng với vẻ ngoài và tính cách thân thiện của mình. Chắc chắn sẽ được lòng khách hàng ngay đấy.

  • Để thân thiện bạn phải luôn mỉm cười khi nói chuyện với khách hàng.
  • Nói chuyện rõ ràng rành mạch.
  • Không được mất bình tĩnh khi nói chuyện với khách hàng.
  • Quan tâm đến khách hàng.
  • Nhiệt tình giúp đỡ.
  • Giải quyết mọi vấn đề bình tĩnh và ôn hòa nhất có thể.

>>> Xem thêm: 7 Cách Thay Đổi Tư Duy Để Làm Giàu Nếu Bạn Đang Bị Stress Về Tiền

2. Kiên định quan điểm là cách giao tiếp với khách hàng

Kiên định quan điểm là một vấn đề quan trọng trong việc giao tiếp với khách hàng một cách hiệu quả nhất mà bạn cần phải lưu ý:

  • Đề xuất những phương án giải quyết hợp lí.
  • Giải thích rõ những quan điểm ý kiến của bản thân.
  • Nhưng không được phản bác ý kiến của người khác mà phải biết lắng nghe.
  • Luôn ý thức được bản thân đang nói gì.
cách giao tiếp với khách hàng

3. Đặt câu hỏi là một trong những cách giao tiếp với khách hàng

Đặt câu hỏi cũng là một cách giao tiếp với khách hàng và thể hiện sự quan tâm đến khách hàng. Khi đặt câu hỏi cùng với một nụ cười thân thiện bạn sẽ lấy lòng được khách hàng. Và làm cho khách hàng có thể nói được ý kiến, thắc mắc của mình dễ dàng hơn.

cách giao tiếp với khách hàng

4. Cách giao tiếp với khách hàng là phải biết lắng nghe

Không phải ngay cả trong việc giao tiếp với khách hàng mà ngay cả trong cuộc sống thường ngày, bạn cũng phải biết lắng nghe mọi người xung quanh, khách hàng của mình.

cách giao tiếp với khách hàng

Khách hàng sẽ rất khó chịu nếu bạn chỉ biết giới thiệu sản phẩm, mặt hàng của mình. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm chậm rãi, dẫn dắt và phải dừng đôi chỗ. Để lắng nghe ý kiến khách hàng, ghi chép và xem xét thái độ khách hàng. Từ đó đưa ra một hướng giới thiệu khác trong trường hợp khách hàng không hài lòng.

>>> Xem thêm: Cách Bán Bảo Hiểm Xe Máy Hiệu Quả Cho Người Mới Bán Bảo Hiểm

5. Giới thiệu cho khách hàng những thông tin dễ tiếp thu nhất

cách giao tiếp với khách hàng

Điều này luôn là một trong những điều mà bạn phải luôn luôn lưu ý khi giao tiếp với khách hàng. Do tính chất công việc nên nhiều người vẫn có thói quen sử dụng những ngôn từ chuyên ngành khó tiếp thu đến khách hàng. Từ đó dẫn đến việc khách hàng không hiểu thông tin ý muốn của bạn và không sử dụng những mặt hàng mà bạn muốn bán.

>>> Xem thêm: 3 Bí Quyết Tư Vấn Bảo Hiểm, Chốt Đơn Thành Công Cho Người Mới Bắt Đầu

6. Hiểu được tiện ích của sản phẩm và tầm quan trọng

Lỗi thường hay gặp nhất của người bán hay gặp nhất chính là điều này. Việc quá miêu tả về miêu tả về sản phẩm quá nhiều và dịch vụ của mình. Mà không hiểu được sản phẩm có thể áp dụng như thế nào, làm gì và tầm quan trọng của nó trong thực tiễn. Những tiện ích trội hơn mà nó có thể mang lại so với những sản phẩm giống trên thị trường.

cách giao tiếp với khách hàng

7. Cách giao tiếp với khách hàng là cho họ biết mình là người quan trọng

Đứng trên một vị trí khách hàng nào cũng vậy. Họ luôn muốn mình là một người quan trọng hơn so với những khách hàng khác. Để từ đó họ cũng chịu chi và quan tâm đến sản phẩm bạn nhiều hơn. Có thể còn giới thiệu cho những người khác về sản phẩm của bạn.

Cách giao tiếp với khách hàng

Hỏi ý kiến khách hàng về cách làm việc của bạn có sai sót hay thiếu gì không? Ý kiến về sản phẩm? Ý kiến về công ty? Từ đó bạn cải thiện và cho họ biết là bạn đã cải thiện theo ý kiến của họ. Điều đó cho thấy rằng bạn thực sự quan tâm đến lời nói của họ. Và phải luôn biết lắng nghe, cảm ơn và xin lỗi khi khách hàng phàn nàn.

>>> Xem thêm: Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Tư Vấn Bảo Hiểm Cho Tân Binh Mới Vào Nghề

8. Bán cho những người có khả năng mua nhất là cách giao tiếp với khách hàng dễ dàng

Bạn phải biết được sản phẩm của mình hướng tới những nhóm khách hàng, đối tượng nào? Là những người quan tâm đến sản phẩm và có đủ nguồn tài chính để mua nó. Hoặc những người đã từng sử dụng sản phẩm.

9. Thông tin luôn là cách giao tiếp với khách hàng quan trọng nhất

Để bán được một sản phẩm bạn phải biết được thông tin chi tiết của sản phẩm rõ ràng và chính xác. Hay ghi chép thông tin của khách hàng một cách cẩn thận, và xác nhận lại với khách hàng ngay sau khi lấy được thông tin.

10. Tạo sự khác biệt gây ấn tượng là cách giao tiếp với khách hàng

Bạn phải hiểu rõ được điểm mạnh của sản phẩm cần bán. Những ưu điểm của sản phẩm so với những sản phẩm khác trên thị trường. Những lý do phải nên mua sản phẩm của bạn. Hãy tạo thêm những ưu đãi chiết khấu hấp dẫn để thu hút được nhiều khách hàng.

cách giao tiếp với khách hàng

Những bí quyết trên đều là những tips giúp bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp với khách hàng đáng kể. Tuy nhiên “học mà không hành” thì thật đáng tiếc. Nếu công việc hiện tại của bạn luôn phải giao tiếp với nhiều khách hàng thì hãy vận dụng ngay những kỹ năng này. Tuy nhiên, nếu hiện tại bạn không có môi trường để trau dồi kỹ năng của mình thì đừng lo lắng.

>>> Xem thêm: Làm Sao Để Có Tiền? 18 Cách Kiếm Tiền Bền Vững Và Hiệu Quả

Hiện nay có một ứng dụng cho phép bạn được thực hành ngay những kỹ năng này vào công việc. Không những vậy, đặc biệt hơn còn mang lại một khoản thu nhập đáng kể cho mình. Và đó chính là ứng dụng Appay – ứng dụng kiếm tiền được nhiều người tin tưởng nhất hiện nay.

11. Kiếm tiền và rèn luyện kỹ năng giao tiếp với khách hàng cùng Appay như thế nào?

11.1. Appay là gì?

App Appay là một ứng dụng kiếm tiền trên điện thoại hiện nay. Ứng dụng cho phép bạn giới thiệu đến những người có nhu cầu vay vốn cho các tổ chức tín dụng. Thông qua đó bạn sẽ được nhận hoa hồng khi thành công một hồ sơ vay.

cách giao tiếp với khách hàng

11.2. Tại sao Appay lại thân thiện với người dùng đến thế?

  • Khi sử dụng Appay bạn sẽ không cần có kiến thức nghiệp vụ về ngân hàng mà vẫn có thể kiếm tiền được. Từ bạn có thể dễ dàng coi mình là một khách hàng mà không sử dụng môn ngôn từ chuyên ngành nào.
  • Bất cứ ai không rành về công nghệ đều có thể sử dụng Appay.
  • Appay còn có thêm ba sản phẩm bảo hiểm với nhiều chiết khấu hấp dẫn là: bảo hiểm toàn diện xe máy, bảo hiểm tai nạn cá nhânbảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy.
  • Chỉ mất khoảng 15 phút mỗi ngày để cải thiện thu nhập cho bản thân.
cách giao tiếp với khách hàng

11.3. Kiếm tiền từ Appay như thế nào?

Appay là một ứng dụng kiếm tiền trên điện thoại, cho phép bạn giới thiệu những người có nhu cầu vay vốn tín dụng cho các tổ chức tín dụng. Khi giới thiệu được khách hàng đang có nhu cầu vay vốn tài chính, với một hồ sơ được giải ngân, mỗi tháng bạn sẽ nhận được 350.000 VNĐ/hồ sơ. Với 4 hồ sơ được giải ngân trở lên, bạn sẽ nhận được 450.000 VNĐ/hồ sơ.

Cách giao tiếp với khách hàng

Ngoài ra, nhằm tạo điều kiện kiếm thêm thu nhập cho các users, Appay hiện nay còn mở bán ba loại bảo hiểm chính, đó là:

  • Bảo hiểm toàn diện xe máy
  • Bảo hiểm tai nạn
  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc

Khi bán bảo hiểm cùng Appay, bạn sẽ được hưởng mức chiết khấu lên đến 40%. Một con số hoa hồng không hề nhỏ trong lĩnh vực tư vấn bảo hiểm hiện nay. Ngoài ra, đây cũng là môi trường vô cùng thuận lợi để bạn có thể luyện tập những kỹ năng giao tiếp với khách hàng, phát triển bản thân ngày một tự tin và chuyên nghiệp hơn.

Trên là những thông tin lưu ý cách giao tiếp với khách hàng hiệu quả. Hy vọng Appay đã giúp ích được nhiều cho bạn trong việc giao tiếp với khách hàng. Chúc bạn thành công!