Bạn không đơn thuần là người bán, bạn là người đem đến điều tuyệt vời cho khách hàng

Thay vì thao thao bất tuyệt về giá cả, bạn hãy dành 70% thời gian cuộc hội thoại để nói đến giá trị mà gói bảo hiểm bạn đang chào bán mang tới, 20%  về thủ tục đăng ký mua, 10% còn lại là về giá cả.

Tại sao lại nói về giá trị sản phẩm trước khi nói về giá? Việc nói về giá trị của sản phẩm trước sẽ là một mỏ neo khiến khách hàng thấy phần nhận được nhiều hơn số tiền họ phải bỏ ra.

Hẳn ai trong chúng ta cũng đều biết việc người già không muốn làm Lễ Mừng Thọ vì các cụ sợ ngay sau đó mình sẽ không tiếp tục thọ nữa, Lễ Mừng Thọ lúc này không còn là một lời chúc mừng mà trở thành một “lời nguyền” đáng sợ.

Tương tự, đa số người dùng Việt Nam vẫn không thiện cảm khi nhắc đến Bảo Hiểm vì cho rằng không cần thiết hoặc là hành động xui xẻo. Hãy để khách hàng của bạn cảm thấy việc mua Bảo Hiểm là một sự chuẩn bị cho sự cố có thể xảy ra chứ không phải là hành động xui xẻo. Hãy nói về giá trị sản phẩm mang tới một cách tinh tế bằng những từ ngữ nhẹ nhàng, ví dụ, dùng cụm từ “tử vong” thay vì “chết“, “tai nạn” thay vì “xe đụng“, “gãy ngón tay” thay vì “gãy tay

Đặc biệt chú ý nếu như khách hàng đã cảm thấy quá ngập thông tin thì bạn hãy chuyển qua một số câu chuyện khác để khách hàng có thể đỡ mệt mỏi.

Hãy bán hàng với tâm thế một người thân quen đang muốn giúp đỡ người thân mình CÓ được một sản phẩm tuyệt vời. Hay như đang muốn khoe cho bạn bè biết mình đã có được một thứ tuyệt vời như thế nào. Hãy nói bằng tấm lòng và khách hàng bạn sẽ cảm nhận được.