5 cách tiếp cận khách hàng hiệu quả dịp Tết

Bạn có biết Tết là khoảng thời gian lý tưởng để doanh số của mọi mặt hàng tăng cao, đặc biệt là nhu cầu vay chi tiêu mua sắm dịp Tết.

Bài viết này sẽ chỉ cho bạn 5 cách tiếp cận khách hàng có nhu cầu đơn giản và cơ bản nhất.

1. Bán hàng cho bạn bè và người thân

Đây có thể được coi là cách tiếp cận khách hàng dễ dàng nhất để bạn có được đơn hàng đầu tiên, hãy tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè và người thân, chọn ra những người trông có vẻ là có nhu cầu và giới thiệu với họ về mặt hàng của bạn.

Hãy cẩn thận với những khách hàng đặc biệt này, sự thân thiết có thể là con dao hai lưỡi nếu bạn quá đề cao việc họ phải đồng ý giao dịch (rất dễ bị nhầm thành đa cấp bạn nhé).

2. Bán cho bạn bè trên mạng xã hội

Bạn bè trên mạng xã hội mang phạm vi rộng hơn rất nhiều so với bạn bè thân của bạn. Đó có thể là những người chỉ biết chứ không quen, hoặc có thể là những người có “bạn chung” với bạn.

Vậy chiến lược với những khách hàng này để đạt được đơn hàng đầu tiên là gì? Hãy sử dụng công cụ tìm kiếm của Facebook để tìm kiếm những từ khoá có liên quan đến sản phẩm của bạn, ví dụ “vay tiêu dùng”, từ đó lọc ra những đối tượng quan tâm và đưa họ thành khách hàng tiềm năng.

3. Trở thành thành viên tích cực trong các group liên quan 

Việc quan trọng của người bán là đem lại thông tin hữu ích cho khách hàng. Từ những chia sẻ từ “tâm” đó, khách hàng sẽ đến với dịch vụ của bạn cũng như sẵn sàng giới thiệu người khác.

Ví dụ điển hình cho người dùng Appay là tham gia các nhóm cho vay, kinh nghiệm quản lý tài chính trên Facebook. Bạn thường xuyên chia sẻ thông tin hữu ích, cách chi tiêu của bản thân, … tạo tương tác tốt trên nhóm.

4. Cách tiếp cận khách hàng qua những bài viết chất lượng 

Bài viết ở đây không phải một bài viết thông thường mà với mục đích tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn. Nội dung của bài viết nên có những thông tin bổ ích về dịch vụnhững câu chuyện của khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ có liên quan đến sản phẩm…

Nội dung mới lạthông tin bổ ích, chính xáchình ảnh đẹp, hấp dẫn, cuốn hút là một trong những yếu tố làm nên tính vượt trội cho bài viết của bạn.

Cách tiếp cận khách hàng chính xác sẽ mang đến cho bạn những đơn hàng đầu tiên, nhưng đây không phải là điều dễ dàng thực hiện được. Hãy học hỏi, rút kinh nghiệm, đừng quá để tâm vào lợi nhuận, một lúc nào đó, bạn sẽ đạt được thành công cho chính mình.

Nguồn: Hisella